CƠ SỞ SẢN XUẤT TƯỢNG THẠCH CAO Giới thiệu truyền thuyết 12 con giáp và ý nghĩa trong phong thủy

Admin - 22/01/2019

Truyền thuyết về 12 con giáp

Theo truyền thuyết, 12 con vật có công trạng đóng góp lớn nhất được tuyển chọn để tham gia vào cuộc thi xem ai sẽ là con vật đứng đầu trong 12 con. Ông Trời đã cho tổ chức một cuộc thi vượt sông (đường thuỷ), có nhiều đảo và đá (đường bộ). Ai đến bên kia sớm nhất sẽ được xếp đầu. Còn lại dựa theo thứ tự về đích.

12 con thú bắt đầu tỉ thí. Trâu cần cù siêng năng nên về đầu, nhưng chuột khôn lanh tinh quái đã lén leo lên lưng trâu, đợi trâu gần đến đích thì nhảy xuống chạy về đích đầu tiên. Vì vậy con vật đầu tiên của 12 con giáp chính là Chuột (Tý), kế đến là Trâu (Sửu). Hổ (Dần) tuy dũng mãnh nhưng bơi kém, mấy lần suýt bị sặc nước, đành chấp nhận về thứ 3. Mèo (Mão) vốn tinh khôn, nhanh nhẹn lại bơi giỏi nhưng có tật “ngủ nướng” nên nhờ chuột sang gọi dậy đi thi. Chuột quên mất lời hứa, bỏ Mèo ngủ quên nên bị đến trễ, phải nhờ đến tốc độ và sự tinh khôn Mèo vẫn kịp về vị trí thứ 4. Từ đó, Mèo và Chuột trở thanh kẻ thù không đội trời chung, bất chấp mối quan hệ trước kia của chúng là khá thân thiết.

Rồng (Thìn) về thứ 5, vì dọc đường đi thi thấy trần gian hạn hán nên dừng lại làm mưa giúp dân độ thế. Ngay sau rồng là Ngựa (Ngọ) với những cú phi nước đại thần tốc, chỉ vì mải chơi và bị Rắn (Tỵ) doạ giật mình nên đành về thứ 7 sau Rắn.

Ba con vật: Dê khiêm tốn và lãng tử; Khỉ lém lỉnh và khôn ngoan; Gà chăm chỉ và tốt bụng cũng đang chạy tới đích. Gà (Dậu) tốt bụng chia tấm ván cho cả Dê (Mùi) và Khỉ (Thân) ngồi chung, thành bộ ba thân thiết, đồng cam cộng khổ. Vì đi chung nên hơi chậm, cả 3 đành về sau ngựa. Trời là trưởng ban tổ chức, rất cảm kích trước sự đoàn kết, tương trợ của bộ 3 hòa hiếu. Cả 3 lại còn nhường nhau vị trí xếp hạng, thế là phải “Oẳn tù tì” để phân định. Kết quả Dê đứng thứ 8, Khỉ thứ 9 và Gà thứ 10. Chó (Tuất) thông minh và trung thành về vị trí 11. Dù là loài bơi giỏi nhưng chủ quan, dọc đường cứ nhẩn nha ngoạn cảnh. Cầm đèn đỏ là Heo (Hợi) thật thà và vui vẻ nhưng hơi làm biếng. Dọc đường cứ tung tăng ăn uống, gặp đâu ngủ đó nên đội sổ, xếp thứ 12.

Từ đó 12 con vật luân phiên nhau “trực ban” từng năm, gọi là 12 con Giáp. Cùng đồng loại, chung mục đích phục vụ con người, nhưng tính cách và khí chất từng con đều khác biệt, tạo nên muôn mặt cuộc sống. Khi bị Hán hóa, để tránh tội “ăn cắp bản quyền”; người Hán đã đổi Mèo thành Thỏ và Dê thành Cừu, 2 loài vật có phần xa lạ với đời sống của cư dân làm lúa nước.

Ý nghĩa tượng 12 con giáp trong phong thuỷ

Bộ tượng đồng 12 con giáp với những ý nghĩa về mặt phong thuỷ có thể dùng để biếu, tặng, trưng bày, thờ cúng, với quan niệm sẽ giúp mang lại thịnh vượng, may mắn cho người sở hữu. Theo quan niệm mỗi con vật sẽ có những đặc tính khác nhau và người mua có thể dựa theo đó để lựa chọn con giáp phù hợp với mình.

Con Chuột (Tý)

Người tuổi Tý: Tuổi Tý tượng trưng cho con chuột. Người tuổi tý luôn nhanh nhẹn, xử lý công việc tốt, gia đình an nhàn, trọn vẹn tình cảm…

con giáp chuột
Người tuổi tý luôn nhanh nhẹn, xử lý công việc tốt, gia đình an nhàn, trọn vẹn tình cảm…

Con Trâu (Sửu)

Trâu biểu trưng cho người tuổi Sửu. Người tuổi sửu luôn mạnh mẽ, độc lập, luôn tự vươn lên trong cuộc sống cũng như trong sự nghiệp.

Con Hổ (Dần)

Hổ được tưng trưng như là chúa sơn lâm, là con vật mạnh mẽ, tự lực áp chế có khả năng sống độc lập, tự thân vận động. Người tuổi Hổ luôn mạnh mẽ nhưng ngược lại họ sống tình cảm, chân thành, họ hoạt động bằng trí não để vận hành mọi công việc

Con Mèo (Mão)

Tuổi Mão: Người tuổi mão luôn ung dung, mạnh mẽ, ít nói, sống độc lập, người tuổi mão rất thông minh, nhanh nhạy trong cuộc sống lẫn công việc

Con Rồng (Thìn)

Rồng là 1 trong bộ 12 con giáp thể hiện cho người tuổi Thìn (1952, 1964, 1976,1988, 2000….). N

tuổi rồng
Người tuổi thìn có khả năng thu hút sự chú ý của người khác, có cá tính đặc biệt, mạnh mẽ.

Trong cuộc sống, người tuổi thìn luôn có ý thức vươn lên chứ không bằng long chấp nhận với sự sắp đặt hiện tại.

 

Con rắn (Tỵ)

Con rắn tượng trưng cho người tuổi Tỵ. Người tuổi Tỵ luôn thông thái nhưng đầy bí hiểm, luôn kiên nhẫn và bền bỉ, ngược lại họ rất tự tin nhưng cứng đầu…

Con Ngựa (Ngọ)

Người tuổi ngựa là người luôn mạnh mẽ, sống đơn giản, tình cảm, luôn nghĩ cho người thân xung quanh, người tuổi ngựa ít nói nhưng hành động nhiều

Con Dê (Mùi)

Người tuổi dê tựng trưng cho con giáp Mùi luôn kiên cường, chăm chỉ, nhút nhát, nồng hậu, không ưa sóng gió. Người tuổi dê vốn tính thận trọng, người sinh năm Mùi thường suy nghĩ trước khi hành động và cố gắng không làm tổn thương người khác. Trường hợp vô tình gây ra rắc rối, họ sẽ không ngại ngần bước lên sửa sai. Đặc điểm này giúp họ duy trì các mối quan hệ tốt lành và đối phó được với những thăng trầm của cuộc sống.

Con khỉ (Thân)

Khỉ tượng trương cho người tuổi Thân. Người tuổi thân là người ít nói, sống nội tâm nhưng luôn sống vì người khác, người tuổi thân mạnh mẽ, hiền hòa.

Con gà (Dậu)

Người tuổi dậu luôn thể hiện sự nhanh nhẹn, mạnh mẽ, luôn đánh thức tiềm năng ẩn trong con người. Ngoài ra, người tuổi dậu còn luôn khai phá, cầu tiến, không ngại gian khổ, nguy hiểm, cần cù, chịu khó, luôn đóng góp tạo ra nhiều lợi ích xã hội, đóng góp nhiều giá trị của cải, vật chất, nhiều giá trị tinh đời..

Con chó (Tuất)

Người tuổi tuất: Người tuổi Tuất tâm địa tốt, lương thiện, một lòng, một dạ hết lòng vì công việc. Ở họ luôn có lòng kiên định và có dũng khí lao lên phí trước vì mục tiêu. Sống rất nhiệt tình, trung thành. Yêu cầu cá nhân ít, có lòng thương người và hay đồng cảm với nỗi khổ đau, mất mát của người khác

Con Lợn (Hợi)

Người tuổi Hợi: Luôn sung sướng, cười nói vui vẻ, cuộc sống nhiều của cải vật chất, luôn an nhàn về sau.

Mua tượng 12 con giáp ở đâu?

Có rất nhiều những nguyên liệu để làm nên tượng con giáp, nhưng chất liệu nhựa composite luôn là sự lựa chọn được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất vì tính thẩm mỹ, cũng như tính bền đẹp, sang trọng. Khách hàng có thể tìm đến những CƠ SỞ SẢN XUẤT TƯỢNG THẠCH CAO TÔ MÀU  uy tín để chọn mua tượng con giáp. Một trong số các cơ sở uy tín đó là CƠ SỞ SẢN XUẤT TƯỢNG THẠCH CAO TÔ MÀU.

Ngoài tượng con giáp CƠ SỞ SẢN XUẤT TƯỢNG THẠCH CAO TÔ MÀU còn sản xuất rất nhiều sản phẩm khác như khác như: tượng thạch cao, khuôn các  loại, điêu khắc, tranh cát đẹp và nhiều ý nghĩa,  cao cấp, … tất cả đều được chạm khắc tinh xảo và tỉ mỉ đến từng chi tiết.

 

Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm CƠ SỞ SẢN XUẤT TƯỢNG THẠCH CAO TÔ MÀU,

Quý khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin:

CƠ SỞ SẢN XUẤT TƯỢNG THẠCH CAO TÔ MÀU TOTUONGGIARE.COM

Địa chỉ: 479/53 Quốc Lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM

Điện thoại: 0977 604 176 - 0908 176 110

Email: totuonggiare@gmail.com - nhuacompositegiare@gmail.com

Website: www.totuonggiare.com

 

 

 

 

Tin liên quan

Copyright © 2019 Tô Tượng Giá Rẻ. All rights reserved.

Đang online: 6 | Ngày: 302 | Tổng truy cập: 1259349